วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

5 สิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ iPhone เสีย


5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในชีวิตประจำวัน ถ้าไม่อยากให้ iPhone เสีย มีอะไรบ้าง?

     ทุกคนคงไม่มีใครอยากให้ iPhone เครื่องมือทำมาหากินของเราใช้งานไม่ได้ถูกไหมคะ แต่ในชีวิตรประจำวันที่เกิดขึ้นเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะฉนั้นผู้ใช้ iPhone ควรจะ ทราบ 6 สิ่งที่มีผลทำให้ iPhone มีโอกาสเสียหายจนใช้งานไม่ได้โดยที่เราไม่รู้ตัว เพื่อใช้เป็นแนวทางในการป้องกันและหลีกเลี่ยงเหตุการณ์พวกนี้





5 สิ่งในชีวิจประจำวันที่ทำให้ iPhone เสีย

อันดับที่ 1 ตกพื้นอย่างรุนแรง


  iPhone ตกพื้น ตกแตก รถเหยียบ รถทับ หรือซัดมา …. ส่วนน้อยที่จะกลับมาใช้งานได้ปกติและเหตุผลนี้เป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือต้องซ่อมกันค่อนข้างเยอะ แนะนำหาเคสกันกระแทกแบบดีๆ มาป้องกันกันดีกว่านะคะ อย่างน้อยๆก็พอจะช่วยได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ดีกว่าไม่ป้องกันอะไรไว้เลย 



อันดับที่ 2 ใช้สายชาร์ตและหัวชา์ตที่ไม่มีคุณภาพ



    ตามที่เคยเห็นข่าวและในโซเที่ยวเลยคะเกี่ยวกับไฟไหม้สายชาร์ต  ไฟช็อตหัวชาร์ต สายชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐานนอกจากจะทำให้ชาร์จไฟไม่เข้าแบตยิ่งชาร์จยิ่งลดหรืสลับด้านของสาย แล้วผลที่ตามมาคือ กระแสไฟที่จ่ายเข้า iPhone นั้นไม่นิ่ง ทำให้ผลต่อระบบการจ่ายไฟ iPhone เสียหายและมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงกับผู้ใช้ iPhone เองด้วย ทางที่ดีที่สุด แนะนำให้เลือกใช้สายชาร์ตที่มีมาตรฐานรับรอง มอก.หรือของแท้ของ Apple เท่านั้น 

อันดับที่ 3 โดนความชื้น เปียกน้ำ ตกน้ำ




    เหตุการณ์ในชีวิตประจำวันที่ทุกคนมองข้าม เช่น การนำ iPhone ไปเปิดเพลงขณะอาบน้ำในห้องน้ำ เมื่อเราอาบน้ำอุ่น ละอองหรือไอน้ำอาจก่อตัวขึ้นมาแล้วไปเกาะตามส่วนต่างๆ ของ iPhone  ส่งผลให้อุปกรณ์มีโอกาสช็อตได้ง่าย และที่สำคัญหากโดนความชื้นหรือโดนน้ำแล้ว ไม่ควรนำไปแช่ถังข้าวสารเพราะยิ่งจะทำให้ขึ้นขี้เกลือ ขึ้นสนิม (แนะนำว่าให้รีบพาไปให้ร้านไกล้บ้านล้างบอร์ด เพื่อไม่ให้ขึ้นสนิม)



อันดับที่ 4 ชาร์ตในรถอยู่เสมอ 


    บางคนชาร์ตขึ้นรถปุ้บชาร์ตแบตปั๊บ ถึงแม้ว่าคุณสมบัติของแบตเตอรี่รุ่นใหม่จะสามารถตัดไฟเองเมื่อชาร์ตเต็มได้ แต่อย่าลืมว่าไฟจากรถไม่เสถียร หากเราสตาร์ทรถและไฟกระชาก โอกาสเครื่องเสียไปเลยมี 50% เพราะอาจทำให้บอร์ดช็อตไปเลย แนะนำให้ใช้ Powerbank แทนจะดีกว่ามากๆคะ

 

อันดับที่ 5 อัพเดต iOS เองผ่าน Wifi หรือ 3G 




      หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมตอนซื้อเครื่องมาแรกๆอัพเองผ่าน Wifi หรือ 3G ได้ปกติไม่เคยปัญหา แต่ทำไมตอนนี้ อัพ ios แล้วเครื่องค้าง เครื่องรวน เครื่องช้า บูทวนบ้าง ขึ้นไอจูนเสียบปลั๊กบ้าง ทำให้หงุดหงิดใจตลอด เพราะว่าหากเราอัพเอง ผ่าน Wifi หรือ 3G บางครั้งแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพตามการใช้งาน บางครั้งอินเทอร์เน็ตอาจไม่ดี มีปัญหา อาจทำให้ติด Error ได้ หรือไม่ก็ทำให้เครื่องค้างหรือบูทวน อย่างที่เราเห็นบ่อยๆนั้นเอง แนะนำให้อัพผ่าน iTune ก่อนอัพเดต อย่าลืมกดสำรองข้อมูลไว้ทุกครั้ง กันเครื่องติด  Error และข้อมูลหายนะคะ




    โดยรวมแล้วอาการเสียทางด้าน Hardware จากตัว iPhone นั่นค่อนข้างน้อย สาเหตุเด่น 2 อย่างที่ทำให้เสียบ่อยคือเครื่องตกและโดนความชื้น สิ่งนี้แหละที่ทำให้คนต้องหาที่ซ่อม iPhone

MAC GURU ศุนย์ซ่อม iPhone และ Smartphone ชุมพร

ให้คำปรึกษาและเช็คเครื่องฟรีหากมีปัญหา 
                       "เพราะผมไม่ได้ทำธุรกิจขายมือถือแล้วบริการลูกค้า
 แต่ผมทำธุรกิจบริการลูกค้า แต่บังเอิญขายมือถือ"


ทำไมต้องซื้อและซ่อมไอโฟนที่ แมค กูรู ชุมพร
เราเป็นผู้นำด้านการบริการและเป็นมืออาชีพ
เราขายเครื่องศูนย์แท้เท่านั้น เข้าศูนย์ได้ทั่วประเทศและทั่วโลก
เรามีทีมงานช่างมืออาชีพ สามารถ ยก วางและเปลี่ยนไอซีได้ทุกชิ้น
เรามีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด

🔺เปลี่ยนจอร้าน แมคกูรู ทุกสาขา ได้จอแท้ล้าน% 💯
🔺เปลี่ยนอะไหล่ร้าน แมคกูรู ทุกสาขา ได้ของแท้ล้าน% 💯
🔺ซ่อมโทรศัพท์ร้าน แมคกูรู ทุกสาขา ได้อะไหล่แท้ล้าน% 💯
  ซ่อมด่วน 10 นาทีรอรับได้เลย ใช้อะไหล่แท้เท่านั้น ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 10  เท่าของราคาซ่อม


บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องภายในฟรี ‼️
สอบถามเพิ่มเติมคลิ๊กเลย https://bit.ly/2mIhOBm
☎️ 098-6959892 (พนักงานสวยมาก)

เว็บไซต์  www.macguruthail.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น